11.19.2550

โบสถ์ Saint Peter's Church New York ที่ออกแบบโดย Massimo Vignelli



Saint Peter's Church New York 1977
ขั้นตอนการตกแต่งภายในของโบสถ์เซนต์ปีเตอร์ ต้องการระดับความยืดหยุ่นสูง นอกจากความธรรมดา บทบาทหน้าในพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว
โบสถ์ยังเป็นห้องโถงแสดงดนตรี, โรงละคร, และห้องประชุม
ลำดุบขั้นตอนรวมไปถึงที่นั่งในโบสถ์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และได้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มที่นั่ง เวทีต่างๆสามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการ
ที่แตกต่างกันในเหตุการณ์ต่างๆ



พวกเราออกแบบระบบเสียงและติดตั้งไว้ที่มุมเพื่อที่จะขยายอคูสติก ในทางกลับกันเสียงแกรนิตก็ตกลงมาที่อ่างนำ้มนต์
พวกเรายังออกแบบเฟอร์นิเจอร์, แท่นบูชา, เครื่องตกแต่งสีเงินสำหรับโบสถ์ รวมไปถึงสัญลักษณ์และการประกาศ
โบสถ์เซนต์ปีเตอร์เป็นประสบการณ์หนึ่งเดียว ที่ความคิดในการออกแบบสถานที่ถูกคิดว่าไม่ใช่โบสถ์ธรรมดาๆ แต่เป็นที่ว่างที่บริสุทธิ์สำหรับ
พิธีหลากหลาย



โบสถ์เซนต์ปีเตอร์เป็นแถลงการณ์ทางสถาปัตยกรรมที่กล้าหาญของความมั่นใจของคริสเตียนในอนาคตของเมืองนี้ เป็นแรงผลักดันไปยังความมั่งคั่งที่น่าดึงดูดใจของถนนปารค์ และเสียงเพี้ยนของถนน เลซิงตัน ถูกออกแบบโดย ฮิว สตับบิ้น และเพื่อน รูปร่างภายนอกของมันเป็น ภาพลักษณ์การพิมพ์ของใหม่ และการอยู่รอดของสังคมเมือง ตึกเป็นสมอของความรู้สึกสงบ ใน- แต่ไม่สามารถถอดถอนได้ จาก - ทะเลที่หมุนอย่างพยากรณ์
ไม่ได้รอบๆตัวพวกเรา
การวาดภาพบนประเพณีอันยาวนานของชาวคริสเตียนและสิ่งที่ตกทอดมาของ ลูเทอรัน จุดประสงค์หลักของโบสถ์นี้ คือให้การบูชาพระเจ้าเป็นไปได้หลากหลายรูปแบบ เราถือการบูชากว้างๆของความพยายามที่ซึ่งปลการยกระดับและความเชื่อให้เป็นการกระทำ
การตกแต่งภายในถูกออกแบบโดย วิกแนลลี่ เชื้อเชิญพวกเราทั้งล่างและบน วางตำแหน่งพวกเราในความแตกต่างในโลก แต่เหนือขึ้นไปปกป้อง ในขณะที่เผชิญกับแสงมนุษย์ ในขณะที่ใหญ่โตและสูงขึ้นด้วยตวามรู้สึกของทั้งจักรวาลและแหล่งกำเนิด-แหล่งกำเนิดของการกลับมาอีกครั้ง
มันเป็นสถานที่ของการกลับมามีชีวิตใหม่ ที่ซึ่งพวกเราเกิดในดวงวิญญาณดวงใหม่ เมื่อสภาพแวดล้อมเป็นเหมือนถำ้มืดของเงาสะท้อน กำลังยำ้เตือนให้พวกเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เซนต์ปีเตอร์เรียกพวกเรากลับไปสู่สถานที่รุ่งโรจน์อันศักดิ์สิทธิ์ของความรักของพระเจ้า
การตกแต่งพื้นภายนอกอีกทั้งภายใน และอ่นำ้มนต์ทำมาจากหินแกรนิต คาเลโดเนีย การตกแต่งภายเป็นแบบพื้นที่ที่ปับเปลี่ยนได้ตามความหลากหลายของงานฝีมือ ไปยังเพลง, เต้น, เทศน์, ดนตรี, และบทกวี เก้าอี้ในโบสถ์, แถ่นบูชา ทำมาจากต้นโอ๊คแดง อ่งนำ้มนต์ตรงทางเข้าไปถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งภาพและเสียงของการอาลัย นำ้วิ่งเป็นเครื่องเตือนที่แน่นนอนของพิธีพรมนำ้และล้างบาปของพวกเราโดยพระผู้เป็นเจ้า



ไม้กางเขนชาวดัสท์ ตั้งอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทำขึ้นโดยเหล็กจากศตวรรษที่ 16 และน่าจะอยู่เหนือม่านของแท่นบูชาในโบสถ์ในประเทศเนเธอร์แลนด์
เป็นตราดอกไอรัส ( ที่แสดงถึงพระบิดา พระบุตร และพระจิตวิญญาณ ) ไม้กางเขนเตือนพวกเราว่า ความลี้ลับในภายหน้ากับความหลังไปยังชีวิตในนิรันดร์
เสื้อคอสซอลถูกสร้างขึ้นสำหรับเซนต์ปีเตอร์โดยช่างทอชาวอเมริกัน แอน เชอร์แมน บรูมเบริ์ก และถูกใช้ในการขึ้นสวรรค์ของพระเยซูคริสต์ ผ้าทอมือผืนนี้อยู่บนกำแพงทางทิศตะวันออกของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งให้ความรู้สึกดึงความอบอุ่นของไม้กางเขนดัสท์ การขึ้นสรวงสวรรค์ของพระเยซูยังคงทอดสายตาเหนือขึ้นไปมองไปอย่างกว้างใหญ่ไพรศาล


เครื่องขยายเสียงสร้างโดย โจฮันเนส โคส ประเทศเยอรมันถูกออกแบบเป็นงานศิลปะแบบการมองเห็น และโทนเสียงเพื่อให้เหมาะสมกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์
ไม้กางเขนถูกสร้างขึ้นโดย ช่างฝีมืออายุน้อยชาวอเมริกัน ชื่อ กิกิ สมิธ และส่วนอื่นๆโดย วิกเนลลี่ งานของกิกิเป็นผลงานของความเยี่ยมยอดของความเงียบขรึมร่างของพระเยซูลอยอยู่ท่ามกลางการถูกทิ่มแทงบนไม้กางเขน มันถูกใช้ในการแห่ในช่วงการมาถึงของการสำนึกผิดและฤดูถือบวชอีกทั้งโอกาสอื่นๆที่เหมาะสม ไม้กางเขนของวิกเนลลี่ ดูหรูหราในความเรียบง่าย มันทำมาจากต้นโอ๊คแดง และนำมาตกแต่งภายในโบสถ์
การปั้นแก้วเปอเซียนสีน้ำเงินและแดงถูกทำขึ้นโดยนักเป่าแก้วที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งของศควรรษที่ 20 เดล ชิีฮิลลี่
ได้สร้างนวัตกรรมใหม่ที่แหวกแนวจากการเป่าแก้วธรรมดาสำหรับเขาเองมันเป็นขั้นตอนที่ยังคงเป็นกลอุบายที่มากกว่าวัตถุดิบ เขากล่าวด้วยความประหลาดใจว่า เขาเคยคิดว่ามันเป็นแก้วที่มีความลี้ลับมากมาย และหลังจากนั้นผมดันพบว่า มันเป็นอากาศที่เข้าไป มันช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ



การตกแต่งภายนอกไม้กางเขนถูกออกแบบโดยช่างแกะสลักที่มีชื่อเสียงคือ อาร์นัลโด โปโมโดโล ของมิลาน อิตาลี การแกะคนโปโมโดโล
ได้เชื่อมโยงความเก่ากับความใหม่เข้ากับการผสมอย่างมีลายแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ของวัตถุดิบ
ไม้กางเขนของบรรพบุรุษเป็นสีเงิน มันถูกเจาะตรงกลางเป็นรูปลิ่ม หรือตะปู ซึ้งแตกต่างจากไม้กางเขนแบบธรรมดา ตะปูเป็นยุคเดียวกันกับโปแลนด์ ร่างของพระเยซูกับอุปกรณ์ การตรึงกางเขนของพระเยซุของการทำงานบนพื้นผิวไม้กางเขน